Thursday, November 12, 2020

Tại sao bạn nên du lịch Ấn Độ

By evisa  |  November 12, 2020

 Ấn Độ là một quốc gia Nam Á rất “đặc biệt”, bởi lẽ, đây không chỉ là “cái nôi” của nhiều tôn giáo lớn mà còn đang sở hữu một nền văn hoá, nghệ thuật đặc sắc có niên đại lên đến cả nghìn năm tuổi. Chính vì vậy, các du khách khi đến đây vừa có thể thực hiện một chuyến hành hương đất Phật vô cùng ý nghĩa, vừa được tham gia vào những chuyến du lịch thám hiểm trên dãy Himalaya và còn được chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng thế giới như đền Taj Mahal. Đó là lý do bạn nên đến Ấn Độ du ngoạn một lần để hiểu thêm sự hấp dẫn kì lạ của đất nước này.

1. Một vài nét độc đáo về phong cách ẩm thực của Ấn Độ:

Khi đến đây, bạn sẽ rất nhanh phát hiện ra một điều thú vị rằng – phong cách ẩm thực của quốc gia này khá ưa chuộng “gia vị”. Họ đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho thành phần tạo nên mỗi món ăn, liều lượng nêm nếm cũng được căn chuẩn để tạo ra hương vị hoàn hảo nhất. Trong đó, gia vị quan trọng nhất có lẽ là cà ri, bởi hầu hết các món truyền thống và các món có độ phổ biến rộng đều sử dụng đến loại phụ gia này.

Ngoài ra, cách thức chế biến thức ăn của người dân nơi đây cũng có nhiều điểm khác biệt, đó là vì tâm lý của họ chịu nhiều ảnh hưởng từ tôn giáo mà họ đang tôn sùng và đã dần tạo nên một phong cách khác cho các món ăn.

• Notes: hãy nhớ gọi món cà ri khi đến tham quan Ấn Độ nhé, đây không chỉ là món “đặc sản” nổi tiếng thế giới mà còn được chế biến vô cùng cầu kì và có hương vị “siêu” hấp dẫn nữa.

2. Một số địa danh du lịch mà bạn có thể cân nhắc khi đến Ấn Độ:

Bang Uttarakhand – Vườn quốc gia thung lũng các loài hoa:

Khi thời tiết ở đây chuyển ấm hơn cũng là lúc hàng trăm loài hoa rực rỡ bắt đầu đua nở, với địa thế nằm giữa dãy Himalaya và nằm sau dãy Zanskar đã giúp thung lũng này giữ được khí hậu khá ổn định để có thể “nuôi sống” một số loài hoa độc nhất vô nhị trên thế giới.

• Notes: Hãy đến đây vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, đó là lúc hoa nở đẹp nhất và thời tiết cũng rất lý tưởng cho chuyến đi của bạn.

Lâu đài Gió – Jaipur:

Đây là công trình được xây dựng dành riêng cho các quý nữ hoàng tộc thời cổ đại có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố mà không bị ai phát hiện. Bạn có thể chụp hàng ngàn bức ảnh mà chẳng phải chọn góc chụp hay chỉnh sáng đâu nhé!

Giếng bậc thang Adalaj – Ahmedabad:

Được thiết kế mang đậm phong cách Hồi giáo Indo, gồm 5 tầng và được bao phủ bởi một lớp trạm trổ tinh xảo xen lẫn vẻ mê hoặc, bí ẩn bởi những tia sáng mờ ảo phát ra trong toàn bộ không gian Adalaj.

Đền Lotus – New Delhi:

Với hình dạng được mô phỏng theo đoá sen nở rộ vừa tao nhã vừa độc đáo, Đền Lotus được hàng triệu du khách biết đến không chỉ là trung tâm tôn giáo của đạo Baha’i mà còn là nơi tượng trưng cho thành tựu kiến trúc của người dân Ấn Độ.

3. Một số lưu ý cần tìm hiểu và chuẩn bị khi đi du lịch ở Ấn Độ:

• Điều kiện để được đi du lịch: trước khi đến Ấn Độ, bạn cần phải có thẻ visa và hộ chiếu, thời hạn nhập cảnh (mỗi lần đi) là dưới 60 ngày.

• Hành lí: nên mang quần áo thoáng mát, hai lớp và có khả năng hút mồ hôi tốt.

• Luôn mang hộ chiếu bên mình dù đi đến bất cứ đâu ở Ấn Độ.

• Đừng mang theo thuốc lá và đặc biệt là mỹ phẩm, bao gồm cả thuốc, dược phẩm.

• Đừng nên đi du lịch một mình hoặc tự túc, bởi vì an ninh của quốc gia này không tốt lắm đâu.

Kết thúc một chuyến đi du ngoạn ở quê hương của Phật giáo và rất nhiều tôn giáo khác, bạn hãy nhớ mang về một số đồ vật lưu niệm để làm quà và dành riêng cho chính mình. Và đừng quên chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn xin visa du lịch Ấn Độ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...