Thursday, November 12, 2020

Thông Tin Visa Du Lịch Myanmar Mới Nhất Dành Cho Du Khách Việt

By visa  |  November 12, 2020

 “Du khách Việt Nam có cần xin visa du lịch Myanmar trước khi đi du lịch không nhỉ?” Hẳn đây sẽ là câu hỏi mà bất cứ ai cũng thắc mắc khi chưa từng du lịch đến xứ sở của những ngôi đền. Để giải đáp những thắc mắc của khách hàng về visa du lịch Myanmar, cũng như cung cấp thông tin chính xác về thủ tục nhập cảnh Myanmar, dịch vụ Visa Online xin dành tặng bài viết này dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ nhé.

Có cần xin visa du lịch Myanmar không?

Theo bộ Ngoại giao Việt Nam, hiệp định giữa Việt Nam và Myanmar cho phép du khách Việt Nam được nhập cảnh mà không cần phải xin visa du lịch Myanmar. Tuy nhiên để đạt được điều đó, du khách Việt cần thỏa mãn những yêu cầu sau đây: du khách là công dân Việt Nam, mang hộ chiếu phổ thông còn giá trị từ 6 tháng trở lên, có kế hoạch nhập cảnh Myanmar trong thời gian không quá 14 ngày.

Khi nào cần xin visa du lịch Myanmar ?

Trong trường hợp bạn muốn lưu trú tại Myanmar hơn 14 ngày thì lúc đó bạn cần xin visa du lịch Myanmar tại đại sứ quán ở Việt Nam. Hiệp định về miễn visa du lịch Myanmar cho khách du lịch Việt Nam được ký kết giữa hai nước từ ngày 26 tháng 10 năm 2013. Kể từ khi hiệp định này có hiệu lực, công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông có thể nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú tại 9 nước thành viên Asean cho phép miễn thị thực.

Thủ tục xin visa du lịch Myanmar
Việc xin cấp visa du lịch Myanmar không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé, để xin visa bạn chỉ cần chuẩn bị một số những thông tin sau đây:
• Hộ chiếu gốc còn thời hạn trên 6 tháng
• Giấy xác nhận làm việc tại công ty, hoặc giấy chứng nhận doanh nghiệp trong trường hợp bạn tự kinh doanh.
• Mẫu đơn khai xin visa du lịch Myanmar.
• Ảnh chứng minh 4x6cm số lượng: 02 hình

Những thủ tục nhập cảnh Myanmar

Để làm thủ tục nhập cảnh Myanmar bạn cần điền 2 tờ form đó là : Declaration Form và Arrival Card.
Trong tờ khai Declaration Form bạn sẽ phải khai những thông tin cơ bản về bản thân mình bao gồm: tên tuổi, số passport, quốc tịch, ngày tháng năm sinh. Trong mục occupation ( nghề nghiệp) bạn có thể lựa chọn giữa những thông tin sau, ví dụ: sinh viên ( student), nhân viên ( staff), nội trợ ( housewife), nghỉ hưu ( retired), công chức ( public servant) và số hiệu chuyến bay của bạn.

Nếu không đem theo hàng cấm và hàng trốn thuế bạn cần điền vào ô màu xanh lá cây, nếu không đem quá 10.000 USD bạn cần tick vào ô No, nếu mang theo số tiền trên 10.000 usd bạn cần tick vào ô Yes, phần amount ghi cụ thể số tiền. Nếu bạn không khai thành thật, trong trường hợp cán bộ hải quan tại sân bay Myanmar kiểm tra, họ có quyền từ chối việc xin nhập cảnh Myanmar của bạn.

Trong tờ Arrival Card bạn sẽ phải trả lời một vài câu hỏi như :tên họ, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nghề nghiệp, số hộ chiếu, visa, đã từng đến Myanmar hoặc chưa từng đến, thời gian lưu trú tại đất nước này. Hai tờ khai form này cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn nhập cảnh Myanmar, bạn cần khai chính xác và rõ ràng, đặc biệt là ở danh mục tiền và hàng hóa mang vào đất nước này.

Dịch vụ visa online hy vọng, với những thông tin hữu ích như trên, bạn có thể nhập cảnh Myanmar đơn giản và dễ dàng hơn, chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...