Wednesday, November 11, 2020

Người Việt Nam sang Trung Quốc nhập hàng có cần xin visa không?

By visa  |  November 11, 2020

 Hiện nay, nhu cầu nhập hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, lại có khá nhiều người Việt Nam luôn thắc mắc sang Trung Quốc nhập hàng có cần xin visa không? Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết của chúng tôi ngay dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Sang Trung Quốc nhập hàng có cần xin visa không?

Là một công dân Việt Nam có nhu cầu nhập hàng số lượng lớn, bạn cần tìm hiểu chi tiết các thông tin cơ bản về vấn đề visa để đảm bảo luôn tuân thủ đúng pháp luật trong quá trình làm ăn của mình.

Theo những quy định hiện hành thì bất kỳ công dân Việt Nam nào cũng đều có quyền đi lại tự do trên 49 quốc gia của thế giới mà không cần phải có visa trong một khoảng thời gian quy định.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại không phải là một trong số 49 quốc gia được quy định đó. Chính vì thế, khi sang Trung Quốc nhập hàng bạn vẫn cần phải thực hiện các quy trình xin visa như bình thường.

Như vậy, cho dù bạn đang có ý định sang Trung Quốc nhập hàng, đi du lịch hoặc với bất kỳ mục đích nào cũng cần xin visa như bình thường.

Quy trình xin visa Trung Quốc dành cho bạn

Khi đã khẳng định được sang Trung Quốc nhập hàng có cần xin visa không bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình xin visa của Trung Quốc hiện nay để thuận lợi trong quá trình làm việc.

Để làm thủ tục xin visa bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ có liên quan gồm:

  • Hộ chiếu phải còn trong thời gian sử dụng.
  • Tờ khai theo mẫu sẵn xin visa của Trung Quốc.
  • Hai ảnh chân dung theo yêu cầu có kích thước 4x6cm.
  • Một bản chứng minh nhân dân phô tô có công chứng.
  • Các thông tin cá nhân có liên quan như: Nghề nghiệp, số điện thoại, tên công ty làm việc, điện thoại công ty, tên vợ (chồng),… và các thông tin khác khi được yêu cầu.

Trong trường hợp sang Trung Quốc đánh hàng bạn có đưa theo trẻ em dưới 18 tuổi thì cần bổ sung thêm giấy khai sinh (bản sao) của người đó. Hoặc đối với những trường hợp đi Trung Quốc lần đầu, bạn cũng cần bổ sung thêm giấy xác nhận việc làm tại công ty hiện nay của mình để xin cấp visa Trung Quốc được thuận tiện hơn.

Địa chỉ cấp visa Trung Quốc tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay, đối với những khách hàng có nhu cầu sang Trung Quốc nhập hàng  thì bạn có thể xin visa tại hai địa chỉ chính:

– Đối với các bạn ở tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, có thể tới Đại sứ quán Trung Quốc để xin cấp visa đi Trung Quốc tại:

Địa chỉ:  46 Hoàng Diệu, Ba Đình, thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 04-38453736

Số fax: 04-38232826 

– Đối với các bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể tới Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tại:

Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 08-38292457

Số fax: 08-38295009

Bạn sẽ nhận được visa đi Trung Quốc nhập hàng sau 6 ngày làm việc tính từ thời điểm nhận hồ sơ và không tính ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật trong tuần.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...