Wednesday, November 11, 2020

Kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc

By visa  |  November 11, 2020

 Trung Quốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế, đặc biệt là Việt Nam. Bởi vì quốc gia này khá gần với nước ta lại còn có rất nhiều danh thắng nổi tiếng, cảnh quan đẹp mắt. Mặc dù có đường biên giới chung nhưng du khách Việt Nam phải xin visa khi đến Trung Quốc du lịch.

Nhiều bạn còn khá lúng túng khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Trung Quốc, gặp phải một số khó khăn khi chưa biết rõ các thủ tục,… Chính vì vậy, trong bài viết này evietnamvisa.org sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm xin visa du lịch Trung Quốc.

Visa du lịch Trung Quốc tự túc

Visa Trung Quốc có rất nhiều loại, phụ thuộc vào mục đích chuyến đi và thời gian lưu trú như visa làm việc tại Trung Quốc, visa học tập dài/ ngắn hạn tại Trung Quốc, visa cư trú vĩnh viễn,…

Visa du lịch Trung Quốc tự túc là visa chữ L, cho phép lưu trú tối đa 15 ngày kể từ ngày làm thủ tục nhập cảnh, có thời hạn 3 tháng kể từ ngày visa được cấp.

Hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc gồm những gì?

  1. Hộ chiếu (bản gốc) còn thời hạn tối thiểu 6 tháng, còn trang trống để dán visa
  2. CMND bản photo có công chứng khổ A4
  3. 2 ảnh thẻ kích thước 4×6, phông nền trắng
  4. Tờ khai xin visa
  5. Sổ hộ khẩu photo có công chứng (nếu đây là lần đầu bạn xin visa Trung Quốc)
  6. Chứng minh công việc: hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng, đơn xin nghỉ phép có xác nhận của công ty,…
  7. Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm tối thiểu 50 triệu đồng, giấy tờ nhà đất, xe hơi,…)
  8. Vé máy bay khứ hồi
  9. Đặt phòng khách sạn
  10. Lịch trình du lịch chi tiết tại Trung Quốc

Nên nộp hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc khi nào?

Khoảng thời gian phù hợp nhất để nộp hồ sơ xin visa thường là 1 tháng trước khi bắt đầu chuyến du lịch nhằm tránh trường hợp hồ sơ gặp phải trục trặc thì bạn vẫn có đủ thời gian để xử lý sự cố phát sinh.

Đối với trường hợp thông thường, thời gian xét duyệt và trả kết quả visa du lịch Trung Quốc là 4 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết). Trong một số trường hợp đặc thù thì cần nhiều thời gian hơn để phê duyệt.

Xin visa du lịch Trung Quốc ở đâu?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn có thể trực tiếp đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán nộp hồ sơ (Đại sứ quán chỉ cấp visa cho công dân có hộ khẩu thường trú từ Đà Nẵng trở ra, công dân ở các tỉnh thành còn lại thì liên hệ với Lãnh sự quán).

Địa chỉ:

  • Đại sứ quán Trung Quốc: số 46 Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Lãnh sự quán Trung Quốc: số 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thông qua các công ty du lịch, các dịch vụ làm visa bên ngoài để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại mà tỉ lệ đậu lại cao.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...