Wednesday, November 11, 2020

Những thủ tục bạn cần biết khi du lịch Đức

By visa  |  November 11, 2020

 Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Đức thật an toàn và vui vẻ thì hãy tìm hiểu kỹ các thủ tục bắt buộc phải làm trước, trong và sau khi bay. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những bối rối, lo lắng không đáng có, nhất là đối với những người đi máy bay lần đầu. Hãy cùng evietnamvisa.org tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thủ tục xin visa du lịch Đức

Xin visa chính là bước đầu tiên mà bạn cần phải chuẩn bị cho chuyến du hành đến quốc gia xinh đẹp này. Nếu bạn đi du lịch theo tour hoặc ủy thác cho các công ty làm dịch vụ visa như evietnamvisa.org thì công ty sẽ thay bạn làm điều này, như vậy bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức để làm những việc khác.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Trong hồ sơ xin visa du lịch Đức của bạn cần có những giấy tờ cơ bản sau: hộ chiếu, ảnh, đơn xin thị thực, sổ hộ khẩu, chứng minh công việc, chứng minh tài chính, lịch trình chuyến đi,…

Bước 2: Đặt lịch hẹn

Bạn truy cập vào trang web của Đại sứ quán Đức để điền đơn xin cấp thị thực online, phần đặt lịch hẹn nằm ở cuối. Khi đã hoàn thành mọi thông tin bạn nhấn vào phần nộp đơn. Sau khi nhận được email xác nhận, bạn in lịch hẹn ra để mang theo khi đến Đại sứ quán Đức nộp hồ sơ.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Hãy mang theo bộ hồ sơ mà bạn đã chuẩn bị đầy đủ kèm lịch hẹn đến địa chỉ của Đại sứ quán Đức ở Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh để nộp.

Tại đó, bạn phải cung cấp thông tin sinh trắc (có thể phỏng vấn) và nộp phí xin visa, cuối cùng bạn sẽ được nhận giấy hẹn trả kết quả visa.

Bước 4: Nhận kết quả

Theo đúng ngày hẹn, bạn mang giấy hẹn đến Đại sứ quán Đức ở Việt Nam để nhận kết quả visa.

Thủ tục xuất cảnh tại Việt Nam

Bạn cần đến sân bay trước giờ khởi hành ít nhất 2h để làm thủ tục xuất cảnh.

Bước 1: Làm thủ tục ký gửi hành lý và nhận thẻ lên máy bay

Bạn kiểm tra quầy gửi hành lý trên bảng điện tử ở sân bay rồi xuất trình hộ chiếu, vé máy bay và cân hành lý ký gửi. Hoàn tất việc này, bạn sẽ được nhận lại hộ chiếu, vé máy bay và thẻ lên máy bay.

Bước 2: Làm thủ tục xuất cảnh

Tại quầy xuất cảnh, bạn xuất trình passport, visa và thẻ lên máy bay nhân viên an ninh kiểm tra và đóng dấu xuất cảnh vào hộ chiếu.

Bước 3: Kiểm tra an ninh

Bạn cho hành lý xách tay và tất cả đồ mang theo người qua máy quét còn bạn sẽ đi qua một cổng từ.

Bước 4: Đến cổng đợi

Trên thẻ máy bay của bạn có ghi số cổng lên máy bay, bạn cứ theo đó mà đến đúng cổng đợi, tốt nhất nên có mặt trước giờ bay khoảng 30 phút.

Bước 5: Lên máy bay

Đến giờ được phép lên máy bay, theo hướng dẫn của nhân viên hàng không, hành khách lần lượt lên máy bay và ổn định chỗ ngồi, tắt điện thoại, thắt dây an toàn.

Thủ tục nhập cảnh tại sân bay của Đức

Bước 1: Làm thủ tục nhập cảnh

Sau khi xuống máy bay, bạn đến khu vực hải quan làm thủ tục nhập cảnh theo hướng dẫn. Bạn trình passport, visa cho nhân viên hải quan kiểm tra. Họ có thể sẽ đóng dấu hoặc dán thêm một số giấy tờ liên quan vào hộ chiếu của bạn. Cũng có thể, bạn phải điền vào một vài mẫu đơn quy định trước hoặc phải trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc nhập cảnh.

Bước 2: Điền vào tờ khai hải quan của nước Đức

Tờ khai này có sẵn ở các quầy làm thủ tục cũng có khi tiếp viên hàng không phát cho bạn ngay trên máy bay.

Bước 3: Xếp hàng

Căn cứ theo loại hộ chiếu (phổ thông, công vụ, ngoại giao) mà bạn mang theo để xếp hàng ở các quầy. Tại đây, bạn xuất trình hộ chiếu, vé máy bay và tờ khai hải quan.

Bước 4: Lấy hành lý

Hoàn tất thủ tục nhập cảnh, bạn đến khu vực lấy hành lý để lấy đồ của mình.

Trên đây là một số thủ tục cơ bản và bắt buộc khi du lịch Đức mà mình chia sẻ để giúp bạn có một chuyến đi thoải mái và vui vẻ. Trong đó, thủ tục xin visa du lịch Đức là cần nhiều thời gian và công sức hơn cả. Bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo nhằm tránh trường hợp chuyến đi bị hoãn bởi chưa xin được visa nhé!


Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...