Wednesday, November 11, 2020

Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Visa Du Lịch Thái Lan

By visa  |  November 11, 2020

 Thái Lan là một điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam, ngoài những thiên đường mua sắm với giá cả cực kì phải chăng, những món ăn tuyệt ngon như xôi xoài, pad Thái, thì chính sách visa du lịch Thái Lan thông thoáng chính là thứ giúp Thái Lan trở nên thu hút trong mắt du khách Việt Nam. Bạn dự định đi Thái Lan ư? Bạn chưa biết chính sách visa du lịch Thái Lan? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của dịch vụ visa online nhé.

Có cần visa du lịch Thái Lan?

Nếu bạn đi bằng đường hàng không, bạn không cần xin visa du lịch Thái Lan, tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp bạn cần phải trả lời rất nhiều công hỏi của cán bộ nhân viên hải quan Thái Lan, và phải chứng minh được bạn mang theo ít nhất 700 usd trong túi.

Nếu bạn đi du lịch bằng đường bộ, chắc chắn bạn sẽ phải xin visa du lịch Thái Lan thì mới được nhập cảnh vào đất nước này.

Cần mang theo những giấy tờ gì khi đi du lịch Thái Lan?

Mặc dù được miễn visa du lịch Thái Lan, song để chắc chắn bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

Đối với những người du lịch tự túc, bạn cần chuẩn bị:

  • Vé máy bay khứ hồi.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn.
  • Bản kế hoạch du lịch.
  • Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh thư nhân dân.

Đối với những người du lịch theo đoàn:

  • Danh sách đoàn.
  • Chương trình tham quan.
  • Thông tin cơ bản về công ty du lịch phụ trách dịch vụ cho đoàn khi tham quan tại Thái Lan.
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi để cung cấp cho nhân viên hải quan khi họ yêu cầu.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng khi đi du lịch theo đoàn, bởi khi đi du lịch với nhiều người và được một công ty du lịch uy tín tổ chức, khả năng bị giữ lại để hỏi là rất thấp.

Những điều cần biết khi muốn nhập cảnh Thái Lan

Hiện nay, các hãng hàng không tại Việt Nam như Vietnam Airline, Vietjet air, Jet star đều có đường bay thẳng tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi – cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 25km. Rất thuận tiện để di chuyển cho khách du lịch.

Khi nhập cảnh Thái Lan, bạn nên nhớ không phải khai chính xác số lượng ngoại tệ mà bạn cầm theo khi vào Thái Lan, tuy nhiên không được mang quá 50.000 bath tiền Thái Lan khi xuất cảnh.

Khi hạ cánh tại sân bay Bangkok, các tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh. Bạn cần chú ý điền đầy đủ thông tin theo những yêu cầu tại tờ khai. Đặc biệt bạn cần chú ý phần Departure với thông tin ngày bay về và số hiệu máy bay.

Đối với những thông tin lưu trú, bạn cần phải điền chính xác tên khách sạn, địa chỉ và thông tin cần thiết về khách sạn đó. Nếu như không điền đầy đủ, rất có thể bạn sẽ bị hải quan Thái Lan giữ lại đấy nhé.

Thực tế thì nhân viên hải quan sân bay tại Thái Lan không quá khắt khe và khó tính như nhân viên hải quan sân bay tại Singapore. Thế nhưng bạn cũng cần phải tuân thủ các quy tắc, ăn mặc lịch sự, vui vẻ thiện chí khi trả lời những câu hỏi mà nhân viên hải quan đưa ra. Bạn sẽ nhập cảnh Thái Lan rất dễ dàng đấy.

Không được phép xuất nhập cảnh trong vòng 1 ngày

Đơn giản vì đó là quy định của chính phủ Thái Lan trong việc hạn chế tình trạng lách luật ở lại lao động của người Việt và người Campuchia. Trước đây có rất nhiều người đến Thái Lan với visa du lịch và được cho phép ở lại 30 ngày, đến ngày thứ 29 họ xuất cảnh sang Campuchia rồi lập tức quay về Thái Lan. Điều này khiến cho tình trạng lao động chui trở lên tăng cao.

Chính vì thế mà bạn không nên nhập cảnh Thái Lan và xuất cảnh trong vòng 24h. Bạn nên tuân thủ luật pháp cũng như những chính sách của chính quyền ở đất nước sở tại, có như thế thì dù ở đâu bạn vẫn có thể thoải mái và tự do.Xin chúc bạn có một chuyến đi du lịch Thái Lan vui vẻ.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...