Wednesday, November 11, 2020

Những điều bạn nên tránh khi đi du lịch Nam Phi

By visa  |  November 11, 2020

 Nam Phi là đất nước xinh đẹp nằm ở phía nam của lục địa Châu Phi với hệ sinh thái đa dạng, thiên nhiên tràn đầy sức sống, những ngọn núi cao hơn 3.000 mét, những đồng cỏ và sa mạc hút tầm mắt, một đường bờ biển chạy qua hai đại dương là Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Chỉ thoạt nghe thôi cũng đủ làm cho những trái tim đam mê xê dịch muốn xách ba lô lên và đi rồi.

Để có được một chuyến đi du lịch Nam Phi an toàn, hiệu quả, bạn đừng quên bỏ túi một vài cẩm nang du lịch sau đây.

Lưu ý khi đi du lịch Nam Phi:

Nam Phi là một quốc gia thân thiện với thiên nhiên, thắng cảnh tuyệt đẹp, rất thích hợp cho những ai có sở thích khám phá thiên nhiên tại những vùng đất xa xôi cũng như du ngoạn trong thế giới kỳ thú hoang dã. Nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Đừng nói mình là khách du lịch:

Nếu bạn cho người dân biết bạn là khách du lịch và tỏ ra thân thiện, bạn sẽ rất dễ bị người dân nơi đây cố gắng dẫn ra chỗ vắng vẻ để mong bạn chia sẻ tiền bạc cho những người nghèo. Để từ chối một cách lịch sự và không gây quá nhiều sự chú ý, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian đó.

Bạn chỉ nên nhận sự giúp đỡ và tư vấn từ nhân viên khách sạn hay cảnh sát mà thôi. Đừng bao giờ quên mang theo bảo đồ, điện thoại và danh thiếp của khách sạn.

Nên mang theo thẻ ATM thay vì quá nhiều tiền mặt:

Thẻ và tiền mặt không nên để túi sau vì rất dễ bị móc mất. Bạn chỉ nên mang theo một ít tiền mặt để chi trả lặt vặt, còn lại tốt nhất nên mang theo thẻ ATM.

Và nếu rút tiền bằng thẻ ATM thì chỉ rút ban ngày, tuyệt đối không rút ban đêm. Nếu có người dân xuất hiện gần đó thì tốt nhất không nên rút, hoặc nếu có phải đảm bảo che được mã pin. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị mất trắng số tiền trong thẻ hoặc số tiền bạn vừa rút ra.

Không nên đi tham quan một mình:

Do các điểm du lịch tại Nam Phi hay tập trung tại các khu dân cư nghèo nên bạn hãy đi du lịch theo nhóm hoặc theo tour để tránh bị người dân nơi đây làm phiền khi chạy theo xin tiền hay của cải.

Không mang theo trang sức, phụ kiện đắt tiền:

Để tránh lọt vào tầm mắt của những kẻ cướp nơi đây thì bạn tuyệt đối không nên đeo trang sức hay đồng hồ đắt tiền. Nên để trong két sắt trong phòng hoặc gửi quầy lễ tân là an toàn nhất.

Tránh những nơi quá đông người:

Những nơi đông đúc sẽ rất lộn xộn. Những tên cướp hay móc túi rất hay xuất hiện tại đây. Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý để giữ chắc được túi, tiền bạc hay điện thoại…

Cẩn thận với taxi dù:

Bạn nên nhờ nhân viên khách sạn đặt xe taxi hãng uy tín, hoặc lưu số điện thoại các hãng này để gọi khi cần. Không nên bắt taxi dù vì lái xe có thể là những tên cướp trá hình, chúng có thể cướp hết tài sản và ném bạn khỏi xe tại những nơi vắng vẻ.

Địa điểm tham quan bạn nên đến

Bạn nên tham quan thành phố tuyệt vời Cape Town để tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi như leo núi, tắm biển, trượt ván, lặn, shopping, ngắm Mũi Hảo Vọng…; thành phố Johannesburg giàu có nhất Nam Phi, nơi tập trung rất nhiều mỏ kim cương lớn nhất thế giới; Núi Bàn, đỉnh núi nổi tiếng được biết đến như hình ảnh đặc trưng của Cape Town, nơi bạn có thể đi cáp treo hoặc đi bộ đường dài lên đỉnh.

Thủ tục xin visa đi du lịch Nam Phi

Muốn xin được visa du lịch Nam Phi cần rất nhiều thủ tục và thời gian. Bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết để chứng minh nhân thân, chứng minh công việc, chứng minh tài chính và cần cả hồ sơ chuyến đi (gồm lịch trình, thông tin chuyến bay và xác nhận đặt phòng khách sạn).

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, các nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...