Thursday, November 12, 2020

Venice – xứ sở thuộc về những câu chuyện tình

By evisa  |  November 12, 2020

 Đang yêu hay không yêu là điều không quan trọng khi bạn đến Venice, bởi vì một khi bạn bước đến thành phố xinh đẹp và lãng mạn này, trái tim bạn chắc chắn mềm mại và chỉ còn lại yêu thương thôi. Bạn không tin ư? Vậy thì, hãy nhẹ nhàng dạo quanh 3 địa điểm dưới đây, rồi bạn sẽ phải mê mẩn đấy!

1. Kênh đào Grand Canal

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn mình trôi trên sông nước, ngồi bên ai đó, tựa vào vai vào ai đó một cách bình yên, thơ thẩn với dòng chảy êm ả và tận hưởng bầu không khí thanh khiết dưới ánh đèn sông nước lung linh. Những cảm giác lạ lùng đó, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm trên kênh đào nổi tiếng nhất – Grand Canal của Venice. Nơi đây được nhắc đến như là một biểu tượng của thành phố tình yêu này.

Hai bên bờ kênh là bức tranh diễm lệ của cung điện và lâu đài, sự nhộn nhịp tràn đầy sinh khí nhưng cũng có vài phần mộng mị của thứ ánh sáng nóng bỏng phủ đầy mặt nước. Với những cặp tình nhân thì sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn chọn Grand Canal là điểm đến cho chuyến đi trăng mật của mình!

2. Cây cầu Rialto

Hiếm có cặp tình nhân nào đến Venice mà lại không một lần ghé qua cây cầu Rialto. Không lộng lẫy, không cầu kỳ, Rialto ở lại trong tâm tưởng của những vị khách là hình ảnh duyên dáng và mộc mạc, xen kẽ chút cổ kính của lối kiến trúc từ thời kỳ Phục Hưng. Có lẽ vì thế mà phải chăng cây cầu là nơi cho những khoảng lặng mà cặp tình nhân nào cũng cần có?

Vừa vặn thay, đứng trên cây cầu Rialto này, bạn còn có thể thấy được khá rõ những hoạt động thường nhật thú vị trên kênh đào Grand Canal. Ví như nổi hứng dạo quanh một chút, bạn sẽ giải tỏa được khá nhiều nỗi phiền muộn đấy!

3. Teatro La Fenice

Có thể bạn nghĩ du lịch là sẽ dành hàng giờ, tận dụng từng phút một để đi khắp các con đường ở Venice thăm thú và nhìn ngắm. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua Teatro La Fenice – nhà hát Opera nổi tiếng nhất tại thành phố này.

Cả một không gian rộng lớn là bức tranh nghệ thuật thực sự đáng được chiêm ngưỡng. Với sự cố gắng gìn giữ và tân trang của chính quyền thành phố, những người yêu nhạc vẫn thấy đâu đó ở Teatro La Fenice bóng dáng của những nhà soạn nhạc vĩ đại một thời như Rossini, Bellini, Donizetti và Verdi. Và nhờ vậy, nơi đây là cơ hội để bạn có được sự hiểu biết trọn vẹn hơn về xứ sở tình yêu mà bạn đang khám phá.

Trên đây chỉ là 3 điểm tham quan tiêu biểu nhất tại Venice. Bấy nhiêu thôi đã đủ để khiến mọi cặp tình nhân và những trái tim khao khát yêu thương muốn được đặt chân đến một lần. Tuy nhiên, có một vấn đề đó là chi phí đi du lịch tại Châu u khá đắt đỏ, nên nếu bạn đang có ý tưởng thì hãy lên kế hoạch thật chu toàn! Nhất là vấn đề xin visa.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...