Thursday, November 12, 2020

Kinh nghiệm du lịch Indonesia giá rẻ

By evisa  |  November 12, 2020

 Indonesia là một quốc gia xinh đẹp ở Đông Nam Á, nơi nổi tiếng với những di tích lịch sử cổ kính, hơn 6000 hòn đảo lớn nhỏ, những bãi biển tuyệt đẹp. Đây chắc chắn là một điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Nếu bạn cùng bạn bè, người thân có ý định du lịch tới đất nước xinh đẹp này, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Indonesia giá rẻ dưới đây nhé!

Phương tiện du lịch từ Việt Nam đến Indonesia

Bạn có thể lựa chọn giữa hai cách: một là đi máy bay để bay thẳng đến thủ đô Jakarta hoặc có thể đi bằng tàu hỏa. Giá vé máy bay sẽ đắt hơn nhưng sẽ nhanh và thuận tiện hơn nhiều, đi bằng tàu hỏa sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Phương tiện di chuyển tham quan tại Indonesia

Máy bay: Có đến 31 điểm đến nội địa được khai thác nên bạn có thể dễ dàng đặt vé và di chuyển tới các điểm tham quan tại đất nước này bằng đường hàng không.

Xe kéo: Một phương tiện rất phổ biến ở Indonesia với nhiều tiện ích và cực kỳ tiết kiệm. Di chuyển bằng phương tiện này giúp bạn dễ dàng ngắm được phố phường, nhưng tốt nhất nên hỏi giá cẩn thận trước khi đi.

Taxi: Taxi rất dễ bắt và đặt tại Indonesia. Tuy nhiên, nếu chọn đi bằng taxi, bạn nên chọn hãng có màu xanh nhạt vì đó là những hãng xe lớn, uy tín để tránh bị lừa đảo.

Tàu thủy: Indonesia có hàng vạn hòn đảo ở khắp đất nước nên việc di chuyển giữa các đảo sẽ chủ yếu bằng tàu thủy. Sẽ có những tàu du lịch nhỏ và cũng có những tàu du lịch cao cấp sang trọng mà điểm đến chính chủ yếu là đảo Bali.

Xe lửa: Đây là phương tiện di chuyển tốt nhất tới các vùng ngoại ô của thành phố với 3 hạng vé khác nhau là Eksecutif, Bisnis và Ekonomi, trẻ dưới 3 tuổi được miễn phí. Bạn nên tham khảo kỹ lịch trình xe lửa để có chuyến đi thuận tiện nhất.

Xe ôm: Cũng giống như ở Việt Nam, xe ôm cũng có rất nhiều và thường đứng ở ngã 3 để phục vụ cho du khách di chuyển khi đi du lịch. Bạn cũng cần hỏi giá kỹ trước khi đi.

Khách sạn tốt, giá rẻ:

Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia giá rẻ, bạn nên chọn khách sạn ngay gần điểm tham quan để tiết kiệm tiền di chuyển. Ở Indonesia có rất nhiều khách sạn giá rẻ, chất lượng phục vụ tốt cho bạn chọn. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ:

Gần sân bay quốc tế Jakarta Soekarno Hatta: Khách sạn Bale Ocasa 2*, chỉ 3km từ Sân bay Jakarta Soekarno Hatta) có giá phòng  chỉ từ $30/đêm.

Tại thủ đô Jakarta: Khách sạn Whiz Prime Hotel Kelapa Gading giá rẻ, chất lượng tốt với giá thuê từ 25$/đêm hoặc Khách sạn Manhattan chỉ từ $60/đêm.

Tại đảo Bali: Khách sạn Ramada Encore Bali Seminyak sạch sẽ, gọn gàng gần biển và trung tâm mua sắm, có giá từ $30/đêm. Khách sạn Harper Kuta – khách sạn bình dân nổi tiếng ở Bali, được đánh giá cao bởi phòng ốc sạch sẽ, thái độ phục vụ tốt cùng đồ ăn sáng rất ngon, giá từ 56.67$/đêm.

Nên đi chơi đâu?

Thủ đô Jakarta: Thủ đô Jakarta có nhiều bãi biển đẹp và nhiều điểm tham quan thú vị như Mosque Istiqlal, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á; Monas, đài tưởng niệm quốc gia ở Jakarta, khu vực kinh doanh đồ cổ Surabaya; nhà hát Gedung Kesenian; sở thú Ragunan; cầu Kota Intan; vườn quốc gia Ujung Kulon…

Thành phố Yogyakarta: Thủ phủ một thời của Indonesia với rất nhiều công trình mang kiến trúc cổ, trong đó có cột tháp Tugu Monas hay tượng đài Tugu.

Đảo Bali: Đây là điểm tham quan hấp dẫn và nổi tiếng nhất Indonesia, được ví như một Hawaii ở Đông Nam Á. Nơi đây có cảnh quan đa dạng, những bãi biển xanh mát, những bãi tắm tuyệt vời, những đàn rùa khổng lồ đẻ trứng; bãi biển Nusa Dua tuyệt đẹp với những resort, những khu vui chơi giải trí bậc nhất; bảo tàng Bali là nơi trưng bày các hiện vật có giá trị về văn hóa; đền thờ Pura Besakih linh thiêng…Đặc biệt là người dân nơi đây rất thân thiện.

Du lịch Indonesia sẽ tiết kiệm hơn nhờ Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh, công dân Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh Indonesia với thời gian tạm trú không quá 30 ngày, bạn chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn tối thiểu 6 tháng là được. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...