Thursday, November 12, 2020

Những điểm thú vị của đất nước Triều Tiên có thể bạn chưa biết

By visa  |  November 12, 2020

 Triều Tiên được coi là đất nước bí ẩn của thế giới hiện đại. Quốc gia này có rất nhiều những quy tắc nghiêm ngặt nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều điều đáng ngạc nhiên. Vậy hãy làm thủ tục xin visa và chuẩn bị lên đường khám phá những điều thú vị tại quốc gia này ngay thôi nào!

Bạn có thể uống bia Sài Gòn ở Triều Tiên đấy!

Khi lựa chọn đi du lịch xa, rất nhiều du khách mang theo mì gói theo vì sợ đồ ăn không hợp khẩu vị  của mình. Thế nhưng, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên khi biết được rằng, những món ăn ở Triều Tiên thực sự rất ngon và đặc biệt là có cả những món ăn rất Việt nữa đấy!

Đến Triều Tiên, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn quen thuộc như: kim chi cay, há cảo hấp, đu đủ xào, tim cật xào rau củ quả, các loại thức uống, nước ép và đặc biệt là bia Sài Gòn.

Xem tivi cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị tại Triều Tiên

Tại đất nước Triều Tiên, tivi dành cho người dân chỉ có 3 kênh: 1 kênh tuyên truyền cho các chính sách của nhà nước, 1 kênh chuyên nói về những thành quả khoa học kỹ thuật của đất nước và 1 kênh chiếu phim. Chính vì vậy, người Triều Tiên không bao giờ có cơ hội được xem những tin tức của chính đất nước mình.

Ở Triều Tiên không có Internet, nhưng nếu bạn là khách du lịch đến, bạn sẽ được phép xem một số kênh tin tức quốc tế khác như: Al Jazeera của Qatar hay CCTV của Trung Quốc.

Phương Tây trong lòng Bình Nhưỡng

Triêu Tiên không quá khô khan như bạn nghĩ. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những ly cà phê đậm đà trong một không gian đậm chất phương Tây với vài ba cặp đôi đang cùng nhau ngồi thưởng thức bữa tối cùng pizza dưới ánh nến vàng lãng mạn.

Khi đó, bạn sẽ thấy được một Triều Tiên thật khác, những cô gái có mặt ở quán cà phê mặc chiếc váy điệu đà hơn thường ngày, ăn một bữa tối với món Tây và dĩ nhiên là chìm đắm trong thứ âm nhạc khác hoàn toàn với những bài ca ngợi lãnh tụ mà họ vẫn nghe hằng ngày.

Những quán cà phê mang phong cách phương Tây cũng chỉ mới xuất hiện cách đây vài năm. Giờ đây đã có tới hàng chục quán được mở ra, không chỉ người nước ngoài đang làm việc tại đây tìm đến mà ngay cả những người Triều Tiên khá giả cũng thường ghé đến.

Người dân Triều Tiên vô cùng thân thiện, dễ mến

Điều mà các du khách cực kỳ yêu thích khi đến với Triều Tiên đó chính là độ dễ thương của người dân nơi đây. Họ cực kì thân thiện và hiếu khách. Tuy bị hạn chế về việc chụp hình, nhưng khi bạn đưa máy ảnh lên và yêu cầu được chụp hình chung, họ sẽ rất vui vẻ.

Phụ nữ Triều Tiên rất ít đi xe đạp

Xe đạp là phương tiện đi lại phổ biến trên các ngõ phố của Triều Tiên. Thế nhưng điều đặc biệt là, hầu hết số người lái xe đạp lại chính là nam giới. Chuyện này bắt đầu từ sau khi ông Kim Jong-il phàn nàn về việc phụ nữ lái xe đạp. Kể từ đó, người ta không dám để nữ giới lái xe đạp ra đường nữa.

Triều Tiên là đất nước có hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới

Được xây dựng từ năm 1966, hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Bình Nhưỡng đã có tuổi đời hơn 50 năm. Địa điểm này không có trong hệ thống tour Triều Tiên. Vì thế nhiều du khách sẽ bất ngờ khi biết đến thông tin đây là ga điện ngầm sâu nhất thế giới.

Sở hữu độ sâu 100 mét dưới lòng đất, ga tàu dường như tách biệt khỏi mọi âm thanh bên ngoài. Nó được xây dựng để phục vụ cho việc đi lại của người dân và trở thành hầm trú bom trong điều kiện khẩn cấp.

Để xuống được ga tàu, bạn sẽ đi qua thang cuốn “vô tận”. Đây là cách nói đùa của nhiều khách nước ngoài, vì ga tàu nằm rất sâu nên thang cuốn cũng sẽ dài hơn bình thường. Giá vé để đi một lượt là 5 won. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu điện ở đây thì nên nhớ không được sử dụng nội tệ mà phải dùng ngoại tệ là Nhân dân tệ, đô la Mỹ hoặc Euro.

Triều Tiên là một đất nước vô cùng đặc biệt với biết bao nét đặc trưng rất riêng. Nơi đây thực sự là một điểm đến thú vị dành cho những du khách thích khám phá những điều mới lạ đấy!

Chuẩn bị visa ngay hôm nay để sẵn sàng cho hành trình thú vị này nhé! Đơn giản, chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi, Visa Online luôn sẵn sàng giúp đỡ, đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...