Thursday, November 12, 2020

Những khách sạn ngắm cực quang đẹp nhất

By evisa  |  November 12, 2020

 Cực quang là hiện tượng quang học có đặc trưng là những dải sáng nhiều hình thù khác nhau, chuyển động và thay đổi liên tục như những dải lụa trên bầu trời. Một hiện tượng thiên nhiên cực kỳ thú, cực kỳ choáng ngợp, đẹp đến nghẹn lời. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc lộng lẫy này. Để tận mắt chứng kiến được hiện tượng cực quang. Du khách đã phải ăn dầm, nằm dề ở những vùng ở cực Bắc hàng tháng trời mới có thể săn được bắc cực quang.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hàng loạt khách sạn – resort như hiện nay. Ở những vùng hay xuất hiện bắc cực quang, nhiệm vụ săn ánh sáng xanh không còn là khó nữa. Bạn chỉ cần đặt phòng, đến những khách sạn – resort đó, rồi nằm chờ “thiên đàng” xuất hiện.

Hotel Kaklauttanen, Lapland, Phần Lan

Khách sạn Kaklauttanen giống như được lôi ra từ phim khoa học viễn tưởng. Khách sạn gồm nhiều phòng giống như những con rùa nằm liên kề nhau.

Mai rùa được làm từ kính, không bị bám hơi nước dù trời có lạnh tới mức nào đi nữa; đảm bảo, khách có thể nhìn thấy bắc cực quang bất cứ lúc nào nó xuất hiện. Mỗi phòng có một giường ngủ thoải mái, một phòng tắm tiện nghi.

Hotel Ranga, Iceland

Đây là địa điểm xuất hiện nhiều bắc cực quang, sau 2 giờ lái xe. Thế nên, khách sạn 4 sao này là địa điểm lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn sự huyền ảo của ánh sáng xanh, từ tháng 9 đến tháng 5.

Khách có thể ngâm nước nóng trong lúc đợi bắc cực quang xuất hiện. Còn nếu sợ mình bận gì đó có thể bỏ lỡ bắc cực quang, bạn có thể nhờ nhân viên gọi mỗi khi hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu đó xuất hiện.

Treehotel, Lapland, Thụy Điển

Bạn muốn sống trong một cái tổ chim? UFO? Tổ rồng? Tất cả đều có tại khách sạn Harad. Khách sạn nằm giữa rừng thông này là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh, khi bắc cực quang buông xuống con sông Lule.

Những ai từng chiêm ngưỡng bắc cực quang tại những phòng khách sạn độc đáo tại Harad đều cho rằng, họ đã nhìn thấy thiên đàng. Ngoài phòng kiểu tổ chim, họ còn phòng kiểu cabin treo trên cây và UFO dựng giữa trời đất.

Sorrisniva, Na Uy

Phòng của khách sạn này được làm như những chiếc lều theo kiểu của lều lavvo truyền thống của người bản địa, dựng dọc nhánh sông Alta. Những vật dụng bên trong phòng như giường ngủ, gương…đều được làm từ băng. Khách sẽ được nghỉ ngơi và sinh hoạt như người địa phương.

Những chiếc lều năm giữa vùng đất Finnmark Plateau, du khách sẽ quây quần bên đống lửa ấm áp ngoài trời, vừa chuyện trò, vừa chờ đợi bắc cực quang xuất hiện.

Lyngen Lodge, Na Uy

Khách sạn có mái cỏ nép dưới dãy núi Lyngen Alps này luôn là địa điểm ưa thích của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp chuyên săn bắc cực quang. Sự kỳ ảo và siêu thực của hàng dải ánh sáng xanh được nhân lên gấp bội khi cộng hưởng với dãy Lyngen cô độc và dãy khách sạn bằng gỗ ấm áp.

Bên cạnh đó, trong lúc chờ bắc cực quang xuất hiện, bạn có thể tham gia nhiều trò phiêu lưu mạo hiểm khác với tuyết như trượt tuyết, chèo thuyền trên tuyết, trekking….

Svinoya Rorbuer, Na Uy

Khách sạn được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Rorbu của đảo Lofoten. Gồm những cabin xinh xắn màu nâu yên bình nằm cạnh nhau.

Dù khách sạn nằm giữa vùng quanh năm gió tuyết, nhưng bạn không đơn độc. Từ cửa sổ khách sạn, bạn có thể ngắm thị trấn Nordic. Khách sạn còn tổ chức những lớp học nướng barbecue theo cách của người địa phương ở bãi biển. Ngoài dãy phòng nằm kề nhau, Svinoya Rorbuer còn có căn hộ tách biệt.

Du khách trên thế giới đã có cơ hội được chiêm ngưỡng một cảnh sắc tuyệt vời của thiên nhiên. Kết hợp với sự sáng tạo độc đáo từ bàn tay con người. Tất cả đã giúp cho họ có một kỳ nghỉ đáng nhớ trong đời. Nếu bạn muốn tận hưởng những dệt sáng. Cùng các ngôi sao lấp lánh tựa như dải ngân hà. Thì hãy nghĩ đến việc đặt phòng ngay từ bây giờ.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...