Thursday, November 12, 2020

Khám phá những bí ẩn của Indonesia

By evisa  |  November 12, 2020

 Một đất nước xinh đẹp với hàng ngàn quần đảo lớn nhỏ bao quanh, những công trình kiến trúc độc đáo và hệ sinh thái đa dạng như Indonesia hẳn sẽ là nơi chứa đựng vô vàn bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Hãy tranh thủ thời gian đến đây ngay để trải nghiệm những điều mới mẻ đầy hấp dẫn nhé!

1. Một số lưu ý trước và sau khi đặt chân đến Indonesia

Visa du lịch Indonesia

Những công dân có quốc tịch Việt Nam khi đến du lịch tại Indonesia sẽ được miễn visa trong vòng 1 tháng, bạn đừng để nhầm lẫn rồi lại mất thời gian làm thủ tục visa nhé!

Ứng xử với dân bản địa

Bởi vì đạo Kitô là tôn giáo chính của Indonesia, cho nên hầu hết phụ nữ ở đây đều khá kín đáo trong việc ứng xử và giao tiếp với người khác giới, bao gồm cả khách du lịch. Hãy chú ý trong ngôn hành cử chỉ và đặc biệt là việc chào hỏi bằng cách “bắt tay” nhé, tốt nhất là bạn đừng nên chủ động mà hãy xem thái độ của họ thế nào trước đã!

Notes: khi bắt tay với người bản địa, bạn nên hơi khom lưng và bắt bằng cả hai tay (đừng nắm chặt quá) để thể hiện sự tôn trọng đối với họ.

Nhớ tháo giày và xếp gọn trước khi vào nhà

Dù bạn đang đến thăm nhà của một người quen, hoặc là bạn đang vãn cảnh ở một ngôi chùa, đền, nhà thờ nào đó thì hãy nhớ tháo giày dép và xếp gọn ở ngoài trước khi vào trong nhé!

Thể hiện văn hoá ở xứ người

  • Nhận/trao quà, đồ vật bằng tay phải.
  • Tuyệt đối không được chỉ tay vào đồ vật hoặc người.
  • Ở những nơi hạn chế chụp ảnh, nếu muốn thì bạn phải xin phép người quản lý trước rồi mới chụp.

2. Nên đến Indonesia vào mùa nào và vãn cảnh ở những đâu?

Indonesia có khí hậu đặc trưng là nóng, thế nên, ở quốc gia này cũng có cả hai mùa: mùa khô và mùa mưa như miền Nam của nước ta. Thời gian thích hợp nhất để bạn có thể thăm thú khắp nơi (đặc biệt là phía nam) ở Indonesia mà không lo ngại thời tiết là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Hãy sắp xếp thời gian thật chu đáo và cẩn thận.

Khi đến Indonesia, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho chuyến du ngoạn của mình. Dưới đây là một số địa danh nổi tiếng mà bạn nên ghé qua một lần trong đời để trải nghiệm những điều thú vị và đáng nhớ!

Đảo Bali

Là hòn đảo vô cùng quyến rũ mà thiên nhiên ưu ái cho Indonesia, hiện đảo Bali đang thu hút được hàng triệu lượt khách mỗi năm và còn được mệnh danh là điểm đến đẹp nhất châu Á.

Hồ Toba

Mang đậm vẻ mộc mạc và yên bình như thời sơ khai, du khách khi đến thăm Hồ Toba sẽ được hít thở không khí trong lành cùng sự tĩnh lặng mê người mà hiếm nơi nào trên thế giới có được.

Thung lũng Baliem

Nếu bạn đột nhiên nổi hứng muốn tìm hiểu về các bộ lạc sinh sống ở Indonesia thì hãy di chuyển đến thung lũng Baliem. Đây là vùng đất định cư của rất nhiều bộ tộc và được bao bọc bởi các dãy núi hùng vĩ xung quanh.

Núi lửa Bromo

Nằm trong dãy Tengger, phía đông Java, núi lửa Bromo được mệnh danh là điểm đến lý thú dành cho những ai ưa thích khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt diệu của thiên nhiên.

Quần đảo Gili

Đây là một trong những đảo “lặn” nổi tiếng nhất ở Indonesia. Với vẻ đẹp mê người cùng cảnh sắc tráng lệ, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hài lòng khi đặt chân đến quần đảo này!

Hãy chọn Indonesia là nơi nghỉ dưỡng và du lịch cho bản thân và gia đình bạn, bởi nơi đây không chỉ miễn visa cho du khách Việt Nam mà còn có vô vàn những cảnh quan hùng vĩ, hoa lệ đang chờ bạn và gia đình đến trải nghiệm!

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...