Wednesday, November 11, 2020

Kinh nghiệm phỏng vấn xin Visa đi Mỹ dành cho người lần đầu tiên làm Visa

By visa  |  November 11, 2020

 Theo như kinh nghiệm phỏng vấn xin Visa đi Mỹ của nhiều người thì đây được xem như ác mộng của không ít người Việt Nam, khi mà có những người liên tục trượt visa trong 4- 5 năm liên tiếp vì không hoàn thành tốt buổi phỏng vấn của mình. Mục đích của cuộc phỏng vấn này chủ yếu là để cơ quan lãnh sự làm rõ mục đích nhập cảnh vào nước họ của bạn là gì. Vậy cần chuẩn bị như thế nào để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!

Chuẩn bị một bộ hồ sơ đẹp

Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ là điều kiện tiên quyết và chiếm 80% tỷ lệ đậu Visa của bạn đấy. Chính vì thế để bước vào vòng phỏng vấn một cách tự tin thì hãy mang theo mình một bộ hồ sơ đẹp.

Những lỗi mà người làm visa Mỹ thường mắc phải là chuẩn bị thiếu giấy tờ, các loại giấy tờ trong hồ sơ không đúng với quy định của cơ quan lãnh sự hoặc chỉ mang theo bản sao (lưu ý là Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ chỉ tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ xin visa bản gốc mà không chấp nận bất cứ bản photo nào).

Nếu không chắc chắn rằng có thể tự mình chuẩn bị được một bộ hồ sơ xin visa hoàn hảo, các bạn nên liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ làm visa Mỹ để nhờ họ hỗ trợ làm hồ sơ. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với Visa Online của chúng tôi để được tư vấn và trợ giúp.

Trang phục, thái độ tốt là điều không thể thiếu

  • Theo những người đã từng làm visa Mỹ thành công, việc phỏng vấn cũng không phải quá khó khăn, không thể thực hiện được. Có một số lưu ý khá hữu ích cho các bạn chuẩn bị tham gia phỏng vấn xin visa Hoa Kỳ như sau:
  • Hãy ăn mặc lịch sự, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, ưu tiên các loại áo có cổ, tránh các trang phục hở hang, phản cảm. Đây là ấn tượng đầu tiên khi nhân viên Đại sứ quán gặp bạn nên đừng để mất điểm nhé!
  • Để chuẩn bị tốt về mặt tâm lý bạn hãy cố gắng đến sớm trước khoảng 15 phút để uống nước hay đi vệ sinh. Nếu đến sát giờ bạn sẽ dễ bị luống cuống. Khi bước vào quầy phỏng vấn hãy giữ phong thái tự tin, mắt nhìn thẳng mỉm cười với người phỏng vấn và mở lời chào thân thiện.
  • Đừng quá đè nặng lên tâm lý mà bạn hãy xem cuộc phỏng vấn như một cuộc trao đổi, chia sẻ hay trò chuyện đơn giản với một người bạn mới quen. Đó là một trong số những cách củng cố thêm tự tin cho bạn, giúp bạn thoải mái hơn. Trong quá trình phỏng vấn bạn hãy trả lời một cách rõ ràng. Nhân viên Đại sứ quán sẽ chỉ hỏi những câu hỏi ngắn không vặn vẹo vì thế câu trả lời của bạn cũng phải đúng trọng tâm, không dài dòng. Việc trả lời lan man, không trung thực là bạn cầm chắc tấm vé ra về rồi bởi nhân viên Đại sứ quán đã học qua tâm lý nên họ sẽ phát hiện ngay nếu bạn nói dối.
  • Nhân viên đại sứ quán sẽ chủ yếu nói tiếng Anh ngoài ra họ cũng nói được tiếng Việt nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Trả lời bằng tiếng Anh sẽ được đánh giá cao hơn nhưng cũng không sao nếu bạn trả lời bằng tiếng Việt một cách tự tin, mạch lạc.

Một số lưu ý nhỏ dành cho bạn

Chính vì xin Visa Mỹ rất khó nên bạn hãy tranh thủ đi những nước miễn visa hay dễ xin visa trước, rồi sau đó đến những nước khó hơn để có thêm kinh nghiệm trước khi bạn có ý định xin visa đến Mỹ.

Nếu bạn đã từng đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand hay châu Âu, bạn sẽ có ít nhiều lợi thế. Vì vậy, đừng quên mang theo hộ chiếu cũ có dấu hoặc visa nhập cảnh vào các nước này khi đi phỏng vấn.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...