Wednesday, November 11, 2020

Hành hương tới miền đất thánh Vatican

By visa  |  November 11, 2020

 Nằm trong thành phố Rome, Vatican là thành phố và cũng là quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất thế giới. Vatican chỉ có diện tích 45ha và dân số tại đây chỉ khoảng 1000 người. Tiếng Ý là ngôn ngữ chủ yếu của người dân nơi đây, tuy nhiên một số các ngôn ngữ khác như tiếng Latinh, Anh, Pháp, Đức và tiếng Tây Ban Nha cũng được sử dụng nên khi tới đây khách du lịch có thể hoàn toàn yên tâm giao tiếp mà không lo rào cản ngôn ngữ. Nếu có ý định du lịch châu Âu bạn nhất định không thể bỏ qua thành phố xinh đẹp này.

Làm thế nào để đến được Vatican?

Bởi nằm trong lòng thành phố Rome – thủ đô của nước Ý nên chắc chắn bạn phải tới đây thì mới có thể vào được Vatican. Bạn có thể lựa chọn nhiều hãng hàng không có đường bay tới Ý như Turkish Airlines, Qatar Airways, Etihad Airways tại sân bay Quốc tế Nội Bài hoặc Sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi đã tới thành phố Rome thì có vô vàn phương tiện để bạn có thể đến với thành phố tí hon này như xe buýt (các tuyến 60, 64 và 40) , tàu điện ngầm, taxi. Lưu ý khi sử dụng các phương tiện công cộng các bạn hãy giữ tài sản của mình cẩn thận để tránh bị móc túi.

Những điểm du lịch hấp dẫn tại Vatican bạn không nên bỏ lỡ

Khi đến với quốc gia có người đứng đầu là Đức giáo hoàng – vị vua chuyên chế còn lại duy nhất tại châu Âu thì nhà thờ là nơi bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

Nhà thờ thánh Peter: Là công trình đặt tại trung tâm của Vatican, nhà thờ này được xây dựng giữa thế kỷ 16 và 18 ngay trên khoảng đất mà (được tin rằng) thánh Peter được chôn. Không chỉ mang giá trị lớn về tôn giáo và lịch sử, nhà thờ thánh Peter còn là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi bật nhất trên thế giới, trong đó có bức điêu khắc Pietà của Michelangelo hay bức tượng Constantine của Bernini.

Nhà nguyện Sistine: Được xây dựng bởi Giáo Hoàng Sixtus IV từ năm 1473 – 1484, điểm nổi bật nhất của nhà nguyện chính là những bưc tranh tường và tranh trần nhà được vẽ bởi những danh họa nổi tiếng nhất trong thời kỳ Phục Hưng.

Phòng Raphael: Ý tưởng xây dựng những căn phòng này đến từ Giáo Hoàng Julius II và sau đó là giáo hoàng Leo X, với thiết kế được bao phủ bởi các bức tranh tường của danh họa Rapahel. Một số căn phòng nổi bật tại đây là Stanza della Segnatura, Stanza di Eliodoro (các bức tranh tường ở đây đều do Raphael trực tiếp vẽ), Stanza dell’Incendio di Borgo (do học sinh của ông vẽ dưới sự quan sát của chính Raphael).

Quảng trường thánh Peter: Nằm ngay trước nhà thờ cùng tên, quảng trường này được xây dựng và quy hoạch bởi Bernini với mục đích tạo ra một nơi cho các con chiên ngoan đạo tề tựu về Vatican trong những dịp trọng đại. Khu vực hình oval với chiều dài 327 mét này được làm nổi bật bởi 140 bức tượng thánh, đài phun nước và một cột đá Ai Cập cao hơn 25 mét.

Thư viện Vatican: Đây được đánh giá là thư viện lớn nhất thế giới về mặt nội dung và giá trị lịch sử, với 7.000 đầu sách cổ được in từ trước năm 1501, 25.000 quyển sách được viết tay thời Trung Cổ và 80.000 bản thảo được sưu tầm từ khi thư viện mở cửa vào năm 1450.

Ăn gì tại Vatican?

Do vị trí địa lý nằm trong lòng thành phố Rome nên ẩm thực nơi đây mang đậm hương vị Ý.

Người dân tại đây thường ăn sáng bằng ngũ cốc, bánh mì bơ và mứt. Do các bảo tàng và di tích lịch sử thường đóng cửa sớm nên việc ăn tối thường không diễn ra phổ biến. Người dân chỉ ăn tối nhẹ bằng các loại rau xanh.

Khi đến đây bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng như mỳ Ý và đặc biệt là Pizza. Dù những món ăn này đã quá phổ biến trên khắp thế giới nhưng để thưởng thức đúng vị Pizza chuẩn Ý thì bạn phải ăn ở đây rồi.

Bên cạnh cẩm nang về du lịch Vatican hay những check list vật dụng cần mang trước chuyến đi này thì điều quan trọng nhất chính là Visa. Chỉ cần những giấy tờ cần thiết, hộ chiếu và sự hỗ trợ từ chúng tôi bạn sẽ có Visa du lịch Vatican trong thời gian sớm nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ kịp thời.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...