Thursday, November 12, 2020

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Canada cho những người mới

By evisa  |  November 12, 2020

 Canada được mệnh danh là thiên đường tại trái đất. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng với những thành phố hiện đại bậc nhất trên thế giới. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Canada trong thời gian tới. Vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch ngay sau đây.

Du lịch Canada mùa nào đẹp nhất?

Tại Canada cũng có 4 mùa xuân – hạ – thu – đông với thời tiết và khí hậu riêng biệt. Theo như kinh nghiệm của nhiều khách du lịch thì mùa xuân và mua thu là thích hợp nhất. Lúc này thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Bởi vào mùa hè thì Canada quá nóng nực còn mùa đông thì vô cùng lạnh. Nên du khách có thể bị sốc nhiệt, không thích hợp cho hoạt động tham quan, du lịch.

Thủ tục xin visa Canada

Muốn đi du lịch Canada thì bạn hãy tới đại sứ quán Canada tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh để làm thủ tục xin visa.

Hồ sơ cần phải chuẩn bị gồm có:

  • Đơn xin cấp visa đi Canada.
  • Hộ chiếu với thời hạn sử dụng trên 6 tháng.
  • Giấy chứng khả năng tài chính: Sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, v.v..
  • Giấy chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, bảng lương hoặc giấy phép kinh doanh.
  • Bản sao công chứng chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, v.v..
  • Lịch trình tham quan Canada chi tiết.
  • Giấy chứng nhận đặt phòng khách sạn.
  • Vé máy bay khứ hồi.

Ngoài ra bạn cũng cần phải nộp thêm một khoản lệ phí xin visa. Phí này sẽ được trả nên hồ sơ được chấp nhận, ngược lại sẽ không trả nếu hồ sơ bị loại. Nếu được phía Đại Sứ Quán có yêu cầu phỏng vấn thì bạn phải tham gia thêm một vòng phỏng vấn nữa để xác nhận những thông tin đó.

Địa điểm du lịch Canada hấp dẫn

Bên cạnh việc lựa chọn thời điểm du lịch thì những địa điểm cũng vô cùng quan trọng. Bạn không thể nào đi du lịch Canada mà lại không biết những địa điểm nổi tiếng được. Cùng tham khảo một số địa điểm du lịch nổi tiếng sau tại Canada.

Núi đá Rockies

Đây là một trong những ngọn núi đẹp nhất tại Canada và trên thế giới. Những ai thích khám phá thiên nhiên thì rất đừng bỏ qua địa điểm này. Du khách nên đến đây vào mùa hè để có thể thực hiện các chuyến đi bộ đường dài ngắm cảnh. Nếu đi du lịch vào mùa đông thì hãy tham gia hoạt động trượt tuyết nhé.

Đảo Vancouver

Đảo Vancouver là một hòn đảo nổi tiếng tại Canada. Mỗi năm tại đây thu hút số lượng rất lớn khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến đây bạn sẽ được ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ sông suối, ao hồ. Cho đến biển đảo, hang động, thậm chí cả những khu rừng nguyên sinh.

Hồ Louise

Hồ Louise có làn nước xanh trong như ngọc nằm kề bên dãy núi Rocky kỳ vỹ. Du lịch Canada tại đây, du khách có thể tới vào cả mùa đông và mùa hè. Mỗi mùa hồ đều mang một nét đẹp riêng. Những hoạt động du lịch hấp dẫn, thú vị tại đây gồm có chèo thuyền ngắm cảnh, leo núi, tản bộ hay câu cá

Những món ăn nổi tiếng tại Canada

Du lịch Canada thì ngoài thăm thú những cảnh đẹp thì ẩm thực là một thứ không thể thiếu. Cùng xem tại đây có những món ăn đặc sản nào nhé!

Poutine

Đây là món ăn đặc trưng mang đậm phong cách Canada. Món ăn này làm từ khoai tây chiên, pho mát và nước sốt thịt. Nhiều nơi tại Canada còn tổ chức các lễ hội nhằm tôn vinh món ăn này. Nếu bạn có cơ hội đến Canada du lịch thì đừng quên thưởng thức món ăn này.

Thịt xông khói

Thịt xông khói của Canada được làm từ phần thịt thăn lợn. Được tẩm ướp gia vị và bột ngô. Thịt xông khói thường dùng để chế biến các món ăn thường nhật của người dân Canada. Nổi tiếng nhất có thể kể đến là món sandwich kẹp thịt xông khói.

Ceasar

Đây là một món cocktail rất phổ biến tại Canada. Ceasar là sự kết hợp tuyệt vời giữa clamato, rượu vodka, Worchester và hương vị của muối. Chỉ cần một lần thưởng thức bạn sẽ khó mà quên được hương vị của món cocktail đặc biệt này.

Bánh Tart

Vẫn là các nguyên liệu quen thuộc như bơ, đường và trứng, nhưng bánh Tart ở Canada tạo điểm nhấn ở phần nhân. Nhân bán có pha một chút vị chua ngọt, thanh thanh của nho khô, một sự kết hợp rất thú vị.

Trên đây những kinh nghiệm du lịch Canada tự túc dành cho những ai đang muốn du lịch tại đây. Hi vọng đã mang đến cho bạn đọc kiến thức bổ ích.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...