Thursday, November 12, 2020

Xin Visa Du Lịch Hongkong? Tưởng Không Dễ Mà Dễ Không Tưởng

By visa  |  November 12, 2020

 Hồng Kông – Thiên đường mua sắm nhộn nhịp bậc nhất của châu Á, quy tụ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Với những cảnh sắc hiện đại, nét văn hóa hiện đại pha trộn hài hòa giữa phương đông và tây âu, cùng với nền ẩm thực đậm đà phong vị riêng, Hồng Kông luôn là một trong những điểm đến tuyệt vời đối với du khách đến từ mọi nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, Hồng Kông vẫn là một trong những nơi yêu cầu khách du lịch Việt Nam phải xin thị thực trước khi đặt chân đến xứ Cảng Thơm. Nếu như bạn đang lên kế hoạch du lịch Hồng Kông và chưa biết làm thế nào để xin visa du lịch Hồng Kông thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì để xin visa du lịch Hồng Kông?

Để xin visa du lịch Hồng Kông, bạn cần chuẩn bị ít nhất là 3 loại giấy tờ với nhiều danh mục khác nhau. Cụ thể như sau:

Loại 1: Giấy tờ tùy thân

Trong loại này bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ chứng minh nhân thân của bạn, bao gồm:

Hộ chiếu gốc: Thời hạn sử dụng ít nhất phải trên một tháng, và còn một mặt trắng kề nhau. Tốt nhất là sử dụng hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng và dư 3 mặt trắng để có thể in visa vào hộ chiếu cho bạn.

Ảnh thẻ size 4×6: yêu cầu chụp trên phông trắng, chụp rõ nét, chụp trong vòng 6 tháng trở lại.

Chứng minh nhân dân và hộ khẩu: Photo ( nếu có công chứng càng tốt)

Loại 2: Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

Trong trường hợp bạn là công nhân, viên chức: Bạn cần chuẩn bị giấy phép lao động, hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm chức vụ có chữ ký của người có thẩm quyền.

Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp: Bạn cần chuẩn bị giấy đăng kí kinh doanh, sao kê tài khoản công ty,vv.

Loại 3 Giấy chứng minh tài chính

Bao gồm sổ tiết kiệm ( gửi ít nhất từ 6 tháng trở lên) sao kê tài khoản ngân hàng ( bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp giấy chứng nhận), giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản, nhà cửa, cổ phần, ô tô. Năng lực tài chính càng mạnh thì khả năng được chấp nhận visa của bạn càng cao. Lưu ý, số dư tối thiểu trong tài khoản của bạn ít nhất là 3000 USD.

Loại thứ 4, các loại giấy tờ liên quan đến mục đích chuyến đi tới Hồng Kông

Vì bạn đang xin visa du lịch Hồng Kông cho nên, bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ chứng minh việc bạn có một lịch trình tham quan cụ thể. Giấy chứng nhận đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, kế hoạch du lịch ( càng chi tiết càng tốt).

Loại thứ 5, tờ khai xin cấp visa du lịch Hồng Kông

Bạn có thể tải trên mạng, hoặc đến đại sứ quán/ lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam để xin miễn phí.

Lưu ý: Tất cả mọi giấy tờ đều cần thêm một bản photocopy và được dịch ra tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Tốt nhất là nên công chứng dịch thuật. Bạn nên đặt mua vé máy bay và phòng khách sạn tại những website nổi tiếng như: agoda, traveloka, booking.com,vv. Những website này cho phép bạn hủy chuyến bay hoặc hủy phòng mà không mất phí.

Những sai lầm thường gặp khi xin visa du lịch Hồng Kông

Để cho kết quả xin visa du lịch Hồng Kông được bảo đảm, bạn cần tránh những sai lầm sau:

Xin visa du lịch Hồng Kông quá trễ: thời gian để bộ phận xét duyệt visa làm việc có thể lên tới 20 ngày, thậm chí lâu hơn chính vì vậy bạn cần apply visa càng sớm càng tốt tránh đến gần ngày đi mới xin visa nhé.

Phí làm visa du lịch Hồng Kông khoảng 20 USD/ người, nếu như bạn không xin visa thành công, phí này sẽ không bồi hoàn.

Khi thông báo đậu visa, bạn cầm phiếu hẹn, biên lai đóng tiền và passport đến quầy trả kết quả, đóng thêm khoảng 30 USD. Đừng quên giữ lấy phiếu biên nhận đóng tiền lần thứ 2, cùng lấy lại passport đã được đóng dấu visa.

Xin được visa Trung Quốc không có nghĩa là nghiễm nhiên được miễn visa du lịch Hồng Kông: Trên thực tế, Hồng Kông là một khu tự trị của Trung Quốc, vì thế bạn vẫn bắt buộc phải xin visa du lịch Hồng Kông nếu muốn đến du lịch ở đất nước này.

Để tránh làm mất nhiều thời gian cũng như để bộ hồ sơ xin visa du lịch Hồng Kông của bạn được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp và đầy đủ, bạn nên ủy quyền cho dịch vụ xin visa như Dịch vụ Visa Online. Điều này sẽ giúp bạn không mất thời gian đi lại cũng như làm tăng cơ hội đậu visa du lịch Hồng Kông. 

Vì sao bạn nên chọn lựa dịch vụ Visa Online?

Khi lựa chọn dịch vụ Visa Online, bạn không chỉ nhận được sự tư vấn hết sức tận tình và chuyên nghiệp, mà còn được hỗ trợ những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch được dễ dàng và đạt kết quả chắc chắn hơn.

Đặc biệt đối với những trường hợp học sinh sinh viên, hoặc với những đối tượng khó có thể tự chứng minh tài chính thì dịch vụ Visa Online là một trong những lựa chọn tối ưu để có thể dễ dàng xin tại đất nước mà bạn muốn đến

  • Dịch vụ xin visa các nước chuyên nghiệp uy tín, nhiệt tình, tận tâm
  • Giúp bạn bổ sung và hoàn thiện hồ sơ một cách hoàn chỉnh nhất, giúp quá trình xin visa đạt kết quả tốt nhất
  • Cam kết chi phí ưu đãi nhất với quy trình đơn giản.
  • Kinh nghiệm làm visa du lịch lâu năm, thường xuyên cập nhật những thông tin mới của đại sứ quán.
  • Giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...