Thursday, November 12, 2020

Đi Singapore không khó như bạn tưởng

By evisa  |  November 12, 2020

 Khác với đi du lịch trong nước, việc bạn đặt chân đến một quốc gia xa lạ không đơn giản chỉ là xách balo lên và đi mà quan trọng hơn là sự hiểu biết. Đến Singapore cũng vậy. Nếu muốn suôn sẻ nhập cảnh, bạn cần phải bỏ túi một vài tuyệt chiêu có ở ngay bài viết dưới đây.

1. Giấy tờ

Một điều căn bản bạn phải nhớ khi đi du lịch nước ngoài đó là chuẩn bị đầy đủ giấy tờ. Đối với hải quan Singapore, việc bạn có dễ dàng đến đất nước họ được hay không phụ thuộc vào những loại giấy tờ cần thiết sau:

  • Hộ chiếu do chính phủ Việt Nam cấp
  • Thông tin chứng thực: việc đặt phòng khách sạn tại Singapore, việc đặt các dịch vụ sử dụng tại Singapore, vé máy bay khứ hồi
  • Thông tin cá nhân: Chứng minh thư, danh thiếp, bản tóm tắt lịch trình chuyến đi

2. Ngoại hình

Bạn có thể ăn mặc theo mọi phong cách mà bạn muốn khi đã được phép nhập cảnh vào Singapore, tuy nhiên trước đó hãy thể hiện mình là một người đáng tin cậy trong quá trình kiểm tra hải quan. Bạn có thể tạo thiện cảm bằng những bộ trang phục đơn giản nhưng gọn gàng, lịch sự. Đối với phụ nữ, không cần quá lộng lẫy nhưng nên trang điểm nhẹ nhàng, đặc biệt là luôn phải giữ thái độ bình tĩnh, điềm đạm và đúng mực khi ứng xử. Nếu làm được như vậy là bạn đã nắm chắc được ¼ sự đồng ý của hải quan nước bạn rồi đấy!


3. Điền thông tin nhập cảnh

Đây là một trong những công đoạn quan trọng nhất mà bạn phải làm tốt nếu muốn nhập cảnh vào Singapore. Những thông tin yêu cầu trong tờ khai đều được đánh bằng tiếng Anh cho nên nếu có bất kỳ điều gì chưa rõ, bạn nên trực tiếp hỏi tiếp viên hàng không để được giúp đỡ. Hãy đảm bảo bạn đã điền đầy đủ mọi vấn đề liên quan một cách cụ thể và chính xác nhất. Đối với những người mới đi lần đầu, bạn nên chú ý một số mục dễ điền sai như:

  • Address in Singapore: địa chỉ bạn sẽ ở lại tại Singapore trong suốt chuyến du lịch.
  • Postal code: ở Việt Nam, chúng ta không phải dùng đến mã bưu cục này nhưng Singapore thì khác. Đừng bỏ qua vì nghĩ nó kỳ lạ, bạn chỉ cần điền dãy số đằng sau địa chỉ ở Singapore là đủ.
  • Flight number/ Vessel name/ Vehicle number: cách tốt nhất để điền được phần này là hỏi ngay một nhân viên trên máy bay. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác về số hiệu của chuyến bay.

4. Những câu hỏi thường gặp

Nếu bạn là một người giỏi tiếng Anh thì đây chỉ là chuyện nhỏ. Tuy nhiên, trong trường hợp trình độ của bạn còn kém, hãy chuẩn bị đối phó bằng cách tìm hiểu trước những câu hỏi thường gặp khi đến Singapore. Không khó để bạn làm được điều này nhưng phải thật nghiêm túc. Việc trả lời trôi chảy và tự tin sẽ giúp bạn ghi điểm cực đẹp và nhanh chóng với hải quan nước bạn đấy!

Chúng ta có thể đi du lịch Singapore hay bất kỳ một đất nước nào trên thế giới một cách thuận lợi và dễ dàng nếu chúng ta biết quy trình thực hiện. Hãy tham khảo những thông tin cơ bản như trên trước khi bắt đầu chuyến đi khám phá và tận hưởng của mình nhé! Một khởi đầu hoàn hảo chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần hứng thú.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...