Wednesday, November 11, 2020

Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Canada Mới Nhất

By visa  |  November 11, 2020

 Người ta ví von Canada với cái tên mỹ miều đó là “ thiên đường du lịch”. Quả là không ngoa khi dành những mỹ từ đẹp nhất cho xứ sở lá phong. Canada không chỉ có vẻ đẹp hiện đại của những thành phố sầm uất, cùng với nền văn hóa đa sắc tộc. Đất nước Canada còn là thiên đường cho những ai yêu sự hoang sơ , trữ tình của thiên nhiên.

Chính vì thế mà hàng năm có hàng triệu du khách muốn đặt chân tới Canada để tận hưởng vẻ đẹp của những thành phố cổ kính, hay những vườn quốc gia bạt ngàn. Để hiện thực hóa ước mơ đó, không có cách nào khác hơn là bạn phải xin visa du lịch Canada. Nếu bạn đang băn khoăn không biết kinh nghiệm xin visa du lịch Canada thì bài viết này là dành cho bạn.

Danh mục hồ sơ xin visa du lịch Canada

Để có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Canada thật tốt, bạn cần phân chia hồ sơ ra làm các loại riêng biệt. Lợi ích của việc phân chia này là vừa khoa học, vừa đảm bảo cho bạn không bị thiếu bất cứ loại giấy tờ gì. Có các loại hồ sơ riêng biệt như sau:

Hồ sơ nhân thân:

+ Hộ chiếu bản gốc: Còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp visa du lịch Canada, và còn ít nhất 2 – 3 trang trống để đóng visa, đóng dấu xuất cảnh và nhập cảnh.

+ Các hộ chiếu cũ ( nếu có): Trừ trường hợp bạn bị mất hộ chiếu, còn nếu không bạn cần nộp các cuốn hộ chiếu cũ của mình kèm theo hộ chiếu hiện tại đang dùng.

+ Bản sao công chứng tất cả các mặt hộ chiếu: Bạn cần công chứng các trang có đóng dấu mộc của hải quan, hoặc visa của bất cứ nước nào mà bạn đã được cấp trước đó.

+ Tờ khai xin visa du lịch Canada ( Form IMM5257): Download trực tiếp từ website của đại sứ quán.

+ Tờ khai thông tin gia đình ( Form IMM5645)

+ Form chấp thuận CVAC và sử dụng dịch vụ của VFS: Dịch vụ chuyên hỗ trợ nộp visa du lịch Canada.

+ Bản sao công chứng giấy chứng minh thư, căn cước công dân.

+ Bản sao giấy khai sinh

+ Bản sao y bạ hộ khẩu gia đình: Lưu ý cần photo tất cả các trang, kể cả các trang còn trống.

+ Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân. Nếu đã ly hôn cần có quyết định của tòa án.

Hồ sơ chứng minh công việc

+ Bản sao giấy bổ nhiệm chức vị, giấy xác nhận làm việc.

+ Hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép đi du lịch.

+ Bảng sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất.

Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp cần nộp giấy đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty bạn trong vòng 2 năm gần nhất. Bên cạnh đó bạn cũng cần xác nhận số dư tài khoản ngân hàng của công ty.

Trong trường hợp bạn đã nghỉ hưu cần cung cấp thẻ hưu trí, quyết định nghỉ hưu và sổ lương hưu.

Với đối tượng là học sinh sinh viên cần xác nhận của nhà trường, đơn xin nghỉ học ( nếu cần )

Hồ sơ chứng minh tài chính xin visa du lịch Canada

+ Sổ tiết kiệm ngân hàng: Tối thiểu có 5,000 – 10.000 USD. Số dư càng nhiều càng tốt.

+ Giấy xác nhận số dư tại thời điểm hiện tại: Phòng trừ trường hợp số dư đó trong quá khứ.

+ Sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của đương đơn. Nếu có tài sản riêng có giá trị ví dụ như: giấy đăng ký xe oto, giấy chứng nhận cổ phần, trái phiếu có thể photo để nộp cùng.

Những lưu ý khi xin visa du lịch Canada

Để xin visa du lịch Canada cần chuẩn bị cả xác nhận bạn đã đặt vé máy bay khứ hồi. Xác nhận bạn đã đặt phòng khách sạn. Thêm vào đó bạn cũng cần chuẩn bị lịch trình du lịch Canada, nêu rõ những nơi bạn sẽ đi tham quan được viết bằng tiếng Anh.

Trên đây là những thông tin cơ bản để có thể xin visa du lịch Canada. Khi đã chuẩn bị xong hồ sơ xin visa du lịch, bạn cần sắp xếp chúng một cách khoa học, tránh để lộn xộn. Trong các bài viết tiếp theo, dịch vụ Visa Online sẽ hướng dẫn các bạn trình tự nộp hồ sơ xin visa du lịch Canada và những thông tin liên quan. Đón đọc những bài viết tiếp theo nhé.

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...