Thursday, November 12, 2020

Phần Lan – đất nước thiên đường

By visa  |  November 12, 2020

 Phần Lan luôn nằm trong danh sách những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Hằng năm có rất đông du khách đến thăm quan, du lịch Phần Lan. Nếu như bạn đang chưa biết nên tới đâu để du lịch thì nên tới Phần Lan ngay hôm nay nhé. Hãy xem, du lịch đến đất nước Bắc Âu này có gì hấp dẫn nhé!

Nên du lịch Phần Lan vào thời điểm nào?

Phần Lan là quốc gia Bắc Âu có mùa đông rất lạnh. Mùa đồng thường kéo dài từ tháng 11 năm nay tới tháng 3 năm sau. Băng tuyết phủ dày đặc và nhiệt độ hạ xuống rất thấp khoảng -20 độ C. Thậm chí có thể còn xuống thấp hơn. Điều đó khiến mặt hồ nước và biển ở đây đóng băng hoàn toàn. Vậy nên, với người Việt đến du lịch Phần Lan thì chỉ nên tới vào mùa hè.

Mùa hè ở đây thì nhiệt độ chỉ ở mức từ 17 – 24 độ C, có ánh nắng ấm áp. Điều kiện thời tiết này rất phù hợp với người Việt. Thích hợp cho việc tham gia những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ngoài trời. Nên mùa hè luôn là thời điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến Phần Lan.

Lưu ý nếu bạn yêu thích khám phá các khu rừng ở Phần Lan. Thì vào giai đoạn tháng 6,7 trong năm bạn nên mang theo những loại thuốc chống côn trùng. Bởi khi thời tiết ấm áp như vậy là thời điểm muỗi và các loại côn trùng khác phát triển nhiều.

Địa điểm thăm quan, du lịch Phần Lan nổi tiếng

Thủ đô Helsinki

Đến bất cứ một quốc gia nào thì chắc chắn ai cũng muốn đến thủ đô của nước đó. Và du lịch Phần Lan cũng không ngoại lệ. Thủ đô Helsinki là thành phố lớn nhất của Phần Lan. Tại đây luôn hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên với những bãi biển xinh đẹp. Mà nó còn bởi rất nhiều những công trình kiến trúc lâu đời và độc đáo ở bến cảng.

Bên cạnh đó, tới với thủ đô Helsinki, khách du lịch còn được thăm quan rất nhiều địa điểm khác. Ví dụ như: nhà thờ Oxthodox, nhà thờ Trắng, nhà thờ đá, Công viên Espalanadi, … và thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây.

Cố đô Turku

Bên cạnh thủ đô Helsinki thì cố đô Turku cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Thành phố này nằm bên cạnh vùng biển Baltic. Tới đây thăm quan bạn không chỉ được ngắm nhìn không gian thiên nhiên đầy thơ mộng. Mà còn được khám phá thêm những công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố. Đồng thời có cơ hội được tham gia vào các lễ hội âm nhạc giải trí đặc sắc. Những trò chơi giải trí hấp dẫn, thú vị nơi đây.

Ngoài ra, xung quanh cố đô Turku còn rất nhiều địa điểm thăm quan khác. Bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ như: Market Square, Sibelius Musium, Cathrdral, Turku Castle,… Hay nếu bạn muốn đi du lịch Phần Lan để nghỉ dưỡng thì có thể tới rừng quốc gia Ruissalo để được thư giãn. Nơi đây có rất nhiều hoạt đọng giải trí với những dịch vụ hấp dẫn.

Thành phố Lapland

Đây được xem là một địa điểm thăm quan, du lịch hấp dẫn nhất tại Phần Lan. Thành phố Lapland là mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. Tới đây, bạn sẽ có cảm giác như được đắm mình vào một thiên đường cổ tích đầy thú vị.

Những lớp băng tuyết trắng xóa dày đặc, phủ kín mọi nơi. Những ngọn đèn lung linh, huyền ảo nhiều màu sắc cùng rất nhiều những hoạt động giải trí hấp dẫn. Chẳng hạn như gặp gỡ ông gia Noel và thăm xưởng đồ chơi khổng lồ của ông, trượt tuyết với chú chó kéo xe hoặc tuần lộc,…

Thành phố Porvoo

Porvoo là thành phố cổ nổi tiếng thứ hai tại Phần Lan. Nơi đây vẫn giữ được những nét cổ kính có từ thời xưa nằm ở giữa trung tâm thành phố. Khách du lịch Phần Lan tới đây sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị mộc mạc của thành phố. Những ngôi nhà xây bằng gỗ đỏ ở ven sông, tạo nên một không gian vô cùng yên tĩnh. Địa điểm này thích hợp dành cho những ai muốn đến Phần Lan để nghỉ dưỡng.

Những trải nghiệm thú vị tại Phần Lan chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên. Nơi đây còn rất nhiều điều tuyệt vời chờ bạn khám phá. Hãy cho Phần Lan vào danh sách du lịch của bạn ngay hôm nay nhé!

Author: visa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...