Thursday, November 12, 2020

Hungary có gì hấp dẫn khách du lịch?

By evisa  |  November 12, 2020

 Hungary đã nhiều lần được bình chọn là một trong 15 điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, nên chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá châu Âu của bạn. Đất nước này sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa lâu đời, khí hậu ôn đới lục địa hiếm có, những thảo nguyên bát ngát, nhiều lễ hội văn hóa, dân gian truyền thống, nền ẩm thực đa dạng, phong phú…tất cả tạo nên sức hút mãnh liệt cho đất nước xinh đẹp này.

Vậy nếu bạn đang lên kế hoạch tới vùng đất xinh đẹp này thì hãy cùng nhau khám phá để biết được Hungary có gì hấp dẫn khách du lịch đến như vậy.

Sở hữu nhiều địa điểm tham quan thú vị, nổi tiếng

Hồ Tisza

Hồ Tisza, nơi trú ngụ của rất nhiều loài động vật hoang dã, là địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp, tha hồ hít thở bầu không khí trong lành giúp du khách có thêm nhiều khám phá thú vị. Nơi đây có rất nhiều nhà nghỉ được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi của khách tham quan. Khi đi dạo quanh hồ, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều các bãi biển nhỏ, nằm rải rác khắp nơi và những con đường mòn rừng núi.

Lâu đài Bory

Lâu đài Bory là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Székesfehérvár của Hungary, một điểm tham quan nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch. Điều đặc biệt ẩn chứa bên trong lâu đài là tòa lâu đài được xây dựng với lối kiến trúc hình xoắn ốc cực đẹp cùng kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu cổ điển.

Thủ đô Budapest

Thủ đô Budapest vừa là thủ đô vừa là trung tâm văn hóa, chính trị, thương mại lớn nhất Hungary. Thủ đô này hấp dẫn du khách nhờ rất nhiều di tích lịch sử lâu đời, các lâu đài cổ kính như Buda, cầu kiệt tác Liberty, tòa nhà quốc hội Hungary, bên cạnh đó là vô vàn những hoạt động giải trí, trải nghiệm thú vị. Chắc chắn, khi đặt chân tới Budapest, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng trước quyết định của mình.

Những món ăn ngon nổi tiếng

Hungary hấp dẫn khách du lịch một phần cũng là nhờ sở hữu nền ẩm thực tinh tế mang đậm hương vị ẩm thực châu Âu với những món ăn nổi tiếng:

Paprikás Csirke

Đây là món ăn được ưa thích tại Hungary nhờ có được sự kết hợp hài hòa từ vị cay nhẹ của nước sốt, hương vị ngọt béo của thịt gà ăn kèm salad trái cây thanh mát. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các nhà hàng địa phương hay các quán ăn bình dân.

Kolbász

Kolbász được xem là đặc sản mang đậm hương vị địa phương, tạo nên sự khác biệt trong ẩm thực của đất nước Hungary.

Món ăn bao gồm thịt xông khói tẩm ướp với đa dạng các loại gia vị truyền thống của người Hungary, muối, tiêu, tỏi, đường, rượu vang…thường được ăn kèm với bánh mì, khoai tây chiên và salad.

Töltött Paprika

Töltött Paprika là món ăn quen thuộc phổ biến trong những bữa cơm đơn giản hằng ngày. Món ăn có vị thanh mát dễ chịu từ rau hòa quyện cùng vị cay cay từ ớt bột và vị ngậy của thịt băm.

Visa du lịch Hungary

Đi du lịch Hungary, bạn nhất định phải có visa. Do Hungary thuộc 26 quốc gia trong khối Schengen (Châu Âu) nên nếu bạn đã có visa Schengen thì không cần phải xin Visa Hungary nữa. Còn nếu bạn chưa có thì nhất định phải xin được một trong hai thì chuyến đi mới thành công.

Tốt nhất là nên làm luôn visa Schengen để có thể thuận lợi cho các chuyến du lịch tại các nước Châu Âu khác về sau.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...