Thursday, November 12, 2020

Chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc

By evisa  |  November 12, 2020

 Maldives là thiên đường du lịch biển mà bạn nên đến đây một lần. Maldives giống như một chuỗi ngọc thần lấp lánh dưới làn nước trong xanh của Ấn Độ Dương. Bài chia sẻ sau đây gửi tới các bạn để chia sẻ tới những kinh nghiệm du lịch Maldives rất hay. Mọi người nhớ đọc thật kỹ để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa nhé!

Những kinh nghiệm và thông tin đi du lịch Maldives tự túc

Maldives là một quần đảo bao gồm một nhóm đảo san hô nằm tại Ấn Độ Dương. Từ một đảo quốc nhỏ bé, hiện nay đã trở thành một trong 26 thiên đường biển hàng đầu trên thế giới. Mà bất cứ ai cũng đều ao ước được ghé thăm nơi này một lần.

Đi Maldives vào mùa nào là thích hợp nhất?

Mùa du lịch Maldives cao điểm là giai đoạn từ tháng 11 đến hết tháng 4. Những khoảng thời gian còn lại thì ít hơn bởi lúc này thời tiết ở đây thường mưa. Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đi vào khoảng đầu tháng 11 hoặc cuối tháng 4 là hợp lý. Bởi vì đây mặc dù đây là mùa cao điểm du lịch nhưng giai đoạn đầu hoặc cuối mùa thì lượng du khách cũng vãn hơn.

Visa đi du lịch Maldives

Có thể nói xin visa là một vấn đề khó khăn với nhiều người, nhưng đến với Maldives thì khác. Bạn không cần phải xin visa trước mà sẽ được cấp ngay tại chỗ. Bạn chỉ cần mang theo một cuốn hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Một giấy tờ khai sinh ghi đầy đủ và chính xác những thông tin cần thiết. Vậy là bạn đã có thể nhập cảnh một cách đơn giản và dễ dàng rồi.

Tuy nhiên, để chắc chắn cũng như phòng trường hợp hải quan hỏi. Bạn nên chuẩn bị sẵn vé máy bay khứ hồi và thông tin về đặt phòng khách sạn, resort. Loại visa du lịch Maldives này cho phép bạn nhập cảnh trong vào 30 ngày.

Đặt vé máy bay

Nếu bạn săn được vé máy bay rẻ thì chi phí chuyến đi cũng trở nên tiết kiệm hơn. Có khá nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn khi muốn đến Maldives. Tuy nhiên thì không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Maldives. Bạn sẽ phải quá cảnh tại Singapore, Kuala Lumpur hoặc Bangkok,… trước khi đến Males.

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì bạn nên đặt vé khứ hồi theo từng chặng riêng. Không nên đặt thẳng từ bên Việt Nam. Tuy làm điều này có phần khá rắc rối nhưng kiểu bay nối theo chuyến này lại rẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn còn có thể vi vu ở các nước quá cảnh, vậy là có một hành trình hai quốc gia.

Địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở Maldives

Việc đi đâu khi du lịch Maldives chắc chắn sẽ là điều bạn quan tâm. Bởi vì nơi đây có vô vàn những địa điểm, hoạt động vui chơi mà bạn không nên bỏ qua. Đặc điểm ở đây là bao gồm nhiều những hòn đảo lớn, nhỏ bao quanh nhau. Vậy nên không có gì lạ khi những khu tham quan, vui chơi ở đây là biển và đảo. Những địa điểm điển hình phải kể đến với các hoạt động tham quan, vui chơi lí tưởng tại đây như:

Đảo Maafushi

Một hòn đảo xinh đẹp dành riêng cho khách du lịch đến tham quan. Với những khách sạn, các cửa hàng bán quà tặng, lưu niệm và những hoạt động vui chơi,…

Đảo Guraidhoo

Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh và yên bình thì Huraidhoo chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Đảo Fulidhoo

Đây là một trong số ít những đảo tại Maldives mà có ít người nói tiếng Anh sinh sống. Ở đây chủ yếu là dân cư sinh sống và ít có du khách qua lại. Do đó không gian yên bình và tĩnh lặng.

Đảo Bathala

Đây là hòn đảo đẹp nhất khi đến du lịch Maldives. Thời gian để đến hòn đảo này tầm khoảng 20 phút bằng thủy phi cơ và 1h30p với tàu cao tốc. Khi tính từ sân bay đến với Bathala. Đến đây, các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn. Với nền cát trắng và nước biển trong xanh.

Ngoài những hòn đảo nổi tiếng trên thì các bạn có thể tham quan một số địa điểm khác. Chẳng hạn như sân vận động Quốc gia, Thư viện Quốc gia nghệ thuật, Park Sultan… Bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời khác. Ví dụ như: lặn biển ở Banana Reef, đi tàu ngầm tại Whale hay đi câu cá,… đều là những hoạt động rất thú vị.

Với những chia sẻ cũng như vài kinh nghiệm du lịch Maldives mà tôi vừa bật mí ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ.

Author: evisa

Mách bạn kinh nghiệm xin visa đi Hà Lan du lịch nhanh nhất

 Bạn đam mê vẻ đẹp “lộng lẫy” của hoa tulip và dự định một lần đặt chân đến đất nước Hà Lan tuyệt đẹp nhưng bạn không biết làm sao để xin vi...